Chào mừng bạn đến với blogger của mình [...]

-->

3 tháng 7, 2016

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng hiệu quả

Nội dung chi tiết

Khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì việc phát triển thương hiệu cá nhân là điều cực kỳ cần thiết. Khi bạn sử dụng Internet, bạn đang sở hữu một thương hiệu riêng. Dù bạn có nhận ra, hoặc có thích hay không, người khác vẫn đang tìm kiếm bạn trên Google. Ấn tượng của họ về bạn sẽ được định hình bởi những nội dung họ tìm thấy, như ảnh đại diện của bạn trên Facebook, LinkedIn, Instagram; những nhận xét hay đăng tải bạn chia sẻ trên các mạng xã hội, hoặc một bài viết của bạn trên một trang báo...

Việc xây dựng và quản lý hình ảnh cá nhân của mình sẽ không giống như việc bạn phải thổi phồng mình lên, thương hiệu của bạn đơn giản chính là những gì người khác nhìn nhận về bạn. Xét ở một cấp độ nào đó, chúng ta có thể kiểm soát cách chúng ta muốn người khác nhìn nhận về mình, và rõ ràng, việc bớt chút thời gian để lên chiến lược cho việc này là điều rất nên làm.

Vậy bạn sẽ bắt đầu tự xây dựng thương hiệu cho mình như thế nào? Dưới đây là 3 bước để hoàn thành quy trình tự mình xây dựng một thương hiệu cá nhân:

1 Ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu chú ý, bạn có thể nhận ra rằng chúng ta có thể học được điều này từ cách những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, như Apple với thông điệp “Think Different" (Hãy nghĩ khác biệt), hay thương hiệu Nike với “Just do it" (Cứ làm đi). Hãy suy nghĩ cẩn trọng về thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải. Bạn có thể dành một khoảng thời gian ngắn trong buổi chiều cuối tuần thư thái và nghĩ về thông điệp bạn thực sự muốn truyền tải, thứ bạn thực sự muốn đạt được trong sự nghiệp hay trong cuộc sống.

Bạn không nhất thiết phải chau chuốt và diễn đạt thông điệp của mình bằng một câu khẩu hiệu bóng bẩy, bạn có thể chỉ cần diễn đạt nó bằng một dòng mô tả ngắn gọn những gì bạn muốn đại diện.



2 Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cần thể hiện cá tính

Cá tính chính là thứ tạo cho bạn sự khác biệt, nói cách khác, khiến thương hiệu cá nhân của bạn khác biệt với tất cả mọi người. Quy trình này đòi hỏi bạn phải dành thời gian tự nhìn nhận bản thân, nhưng nó thực sự là một bài tập hữu ích.

Bạn là người hóm hỉnh, triết lý, hài hước hay trầm tư? Bạn có phải là người giao tiếp tốt? Mỗi người trong số chúng ta đều có một cá tính, niềm đam mê hoặc mối quan tâm lớn. Nhưng việc bạn theo đuổi và hiện thực hoá những điều đó như thế nào, thực chất lại phụ thuộc vào cá tính con người bạn. Hãy định nghĩa bạn là ai và điều gì thúc đẩy bạn trong công việc cũng như cuộc sống.



3 Truyền thông điệp

Một khi bạn đã hoàn thành bài tập nhận dạng những nhân tố căn bản thuộc về thương hiệu cá nhân, hãy truyền thông điệp này tới mọi người qua tất cả các kênh có thể. Bằng cách này, khi ai đó “Google” bạn trên mạng và bắt đầu tiếp xúc với bạn, họ có thể phần nào nắm bắt được ngay lập tức bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì.

Nhiều người ngần ngại tự xây dựng thương hiệu cá nhân bởi họ nghĩ rằng như vậy là mình đang cố “sản xuất” ra một hình tượng. Nhưng, nhìn vào cốt lõi vấn đề, thương hiệu cá nhân chính là việc bạn tự hiểu được mình thực sự là ai và hãy tận dụng mọi cơ hội để thể hiện điều đó mỗi khi có thể.

Xây dựng thương hiệu cá nhân, khi được thực hiện đúng cách, thực chất, chính là truyền đạt những điều riêng biệt, thuộc về bản chất của mỗi người trong số chúng ta.

Không có nhận xét nào: