Chào mừng bạn đến với blogger của mình [...]

-->

16 tháng 6, 2016

Lòng tham liệu có tốt???

Tiền – Quyền, mặc dù cả hai yếu tố này có mối liên hệ mật thiết với nhau, nhưng khi bạn bắt gặp cả 2 nhóm người này, bạn sẽ nhận ra rằng thực ra 2 nhóm người này có lối tư duy khá khác nhau…

Trước khi chúng ta đi tiếp, chúng ta sẽ thỏa thuận với nhau rằng, chúng ta chỉ tập trung vào các mặt tốt và ưu điểm của lòng tham, chúng ta tạm thời cho qua những mặt không tốt của nó…

Chắc bạn đồng ý rằng trên đời này có nhiều cách phản ứng và nhìn nhận vấn đề, cũng giống như là sự vật sự việc nào cũng có mặt tốt và mặt không tốt của nó mà đúng không?


Lòng tham liệu có tốt?

Vậy lòng tham liệu có tốt? Có người sẽ trả lời là tốt, có người sẽ trả lời là không tốt và đương nhiên cũng sẽ có người trả lời là tùy trường hợp…Và ở đây, chúng ta chỉ kể đến những mặt tốt. Vâng, sau đây chính là một vài sự khác biệt giữa người hám tiền và người hám quyền.

người hám tiền thích lợi nhuận.
người hám quyền thích sự tập trung quy tụ.

người hám tiền thích đi du lịch.
người hám quyền thích xây dựng khu du lịch.

người hám tiền bỏ tiền ra mua vé rồi sau đó đi du lịch.
người hám quyền bỏ tiền ra thâu tóm công ty du lịch rồi sau đó đi du lịch.

người hám tiền thích khoe khoan của cải vật chất.
người hám quyền thích phô trương uy quyền.

người hám tiền thường vô cảm và luôn lạnh lùng.
người hám quyền thường nhiệt huyết và luôn tiên phong.

người hám tiền sợ đụng chạm do lo mất tiền, lo mất của, lo mất lợi.
người hám quyền không ngại va chạm do tính hiếu thắng, thích thể hiện, đầy tham vọng.

người hám tiền cần phải làm cho họ thấy rằng họ có lợi là được.
người hám quyền cần phải khiến họ tin rằng họ là người quan trọng.

Bạn có để ý chữ “người” ở các dòng trên không? Mặc dù chúng là đầu dòng nhưng nó vẫn được tác giả viết thường là “người”. Ý của tác giả là: việc hám tiền và hám quyền chỉ là chuyện bình thường thôi, chẳng có gì đáng xấu hổ cả. Cái lẽ ra đáng để hổ thẹn thì lại không thấy bạn hổ thẹn. Chắc bạn vẫn còn nhớ câu nói này của một tỷ phú thế giới tên Bill chứ? “khi bạn sinh ra trong sự nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng khi bạn chết đi trong sự nghèo khó, đó chính là lỗi của bạn.”

Trong thời đại ngày nay, Tiền – Quyền có mối liên hệ mật thiết đến nổi chúng không thể tách rời nhau và chúng cũng có thể chuyển đổi qua lại lẫn nhau. khi có tiền bạn sẽ có quyền, và khi có quyền thì sớm muộn gì cũng sẽ có tiền… nhắc lại để bạn nhớ nhé, chúng ta chỉ nói đến ý tốt, mặt tốt mà thôi, bởi thế bạn làm ơn loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực không tốt trong đầu của bạn khi đọc đến đoạn “có quyền thì sớm muộn gì cũng có tiền”, bỏ nó đi đi nha bạn, không tốt đâu.

Trong mỗi con người đều có cả 2 đặc tính này, nếu cả 2 đặc tính này đều quá thấp, bạn sẽ khó lòng mà giàu có được lắm. Điều bạn cần phải làm là nâng tỷ lệ phần trăm của 2 đặc tính hám tiền – hám quyền trong tổng số đặc tính bên trong của bạn.


Tiền và Quyền



Trong mỗi một con người đều có rất nhiều đặc tính, tuy nhiên chỉ có 2 đặc tính hám tiền hám quyền mới có thể giúp bạn giàu có được mà thôi. Cho dù bạn có tiếp cận với cả chục người triệu phú tỷ phú thế giới, cho dù bạn có tham gia cả trăm khóa tư duy làm giàu, cho dù bạn có học cả ngàn khóa công cụ làm giàu, cho dù bạn có tiếp xúc với cả triệu cơ hội nhưng 2 đặc tính hám tiền hám quyền của bạn lại chiếm 1 tỷ trọng quá thấp trong con người của bạn thì cũng thế thôi àh.

Có người đã nói thế này: “Trong thời thế chiến tranh loạn lạc, bất cứ ai có mong muốn thống nhất thiên hạ đều là kẻ xấu… Trong thời buổi phồn hoa ngày nay, bất cứ ai có mong muốn giàu có đều là kẻ tồi…”

Còn bạn??? bạn nghĩ thế nào? Và ở bên trong của bạn, 2 đặc tính hám tiền hám quyền chiếm bao nhiêu phần trăm??? Hám tiền chiếm bao nhiều phần trăm? hám quyền chiếm bao nhiêu phân trăm? cái nào cao hơn cái nào???

Không có nhận xét nào: